Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi

Chế độ dinh dưỡng phong phú, đủ chất, dễ tiêu hóa đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người cao tuổi. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn rõ nhất về chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi.

 

Những thực phẩm nên ăn

 

Thực đơn của bữa ăn nên đa dạng, nhiều loại thực phẩm. Nên lựa chọn các nhóm thực phẩm có lợi như: gạo lức có nhiều xơ, ăn cá để dễ tiêu hóa, chất béo tốt, ăn rau quả tươi để bổ sung nhiều vitamin, nhiều xơ, sử dụng dầu thực vật và ưu tiên lựa chọn các món luộc, hấp.

 

Ngoài ra, người cao tuổi cũng nên dùng sữa và các chế phẩm từ sữa như yaourt, sữa chua, để tăng dưỡng chất, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu. Trong sữa có canxi, vitamin D, phốt pho giúp người cao tuổi phòng loãng xương.

 

Đặc biệt, cần nhắc nhở người cao tuổi uống nước thường xuyên, khoảng 6-8 ly mỗi ngày, nhất là vào mùa hè.

 

Những thực phẩm cần tránh

 

Thực phẩm người cao tuổi cần hạn chế ăn là muối, đường, các thức uống có cồn… Hạn chế thực phẩm nhiều đường ngọt, kể cả mật ong.

 

Về cách ăn uống, người cao tuổi nên tránh ăn no, tránh bỏ bữa, chia nhiều bữa, nên ăn cùng gia đình, để ăn ngon miệng và dễ tiêu hóa.

 

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, người cao tuổi cần tăng cường vận động bằng cách thường xuyên tập thể dục, đi bộ… để giúp tăng tuần hoàn máu, có tinh thần vui vẻ, thoải mái nhất.

chụp ảnh sự kiện nào cho đẹp hoặc chọn dịch vụ quay phim sự kiện  và quay tvc quảng cáo kèm với đó là chụp ảnh thời trang và chụp hình sản phẩm