Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh

Sau khi sinh, chế độ ăn uống cho phụ nữ sau sinh cần cân đối hợp lý để vừa đảm bảo cho sức khỏe của bé cũng như sức khỏe của người mẹ. Bạn có thể “trau dồi” thêm nhiều kiến thức về vấn đề này qua những thông tin hữu ích sau đây:

 

Phụ nữ sau sinh cần ăn uống đúng cách

Sau khi sinh con cần chú ý ăn uống nhiều chất dinh dưỡng cân đối, hợp lý, cung cấp nhiều năng lượng (khoảng 2.800 kcal/ngày).

Việc ăn uống đúng cách sau khi sinh giúp người mẹ mau chóng phục hồi sức lực, đảm bảo tốt nhất nguồn sữa cho con bú. Mặt khác, chế độ ăn uống hợp lý còn giúp người mẹ sớm lấy lại vóc dáng thon thả như thuở ban đầu.

Phụ nữ sau sinh ăn gì

Trong 1 – 2 ngày đầu sau khi sinh, các bà mẹ tốt nhất nên ăn các loại thức ăn nhẹ, dễ tiêu như: cháo, mì, trứng gà là chính.

Bên cạnh đó, phụ nữ sau sinh nên ăn nhiều lòng đỏ trứng gà, vịt, tim cật heo, thịt bồ câu, cá, mực, tôm, các loại đậu, các loại hạt … để bổ sung sắt. Ăn nhiều loại rau có lá xanh đậm, các loại củ quả có màu cam, đỏ như mồng tơi, cải xanh, rau dền, rau ngót, cà rốt, bí đỏ…

Phụ nữ sau sinh nên ăn nhiều các loại trái cây như nho, cam, đu đủ, lê, táo, chuối … để bổ sung nguồn vitamin C, các chất khoáng, chất dinh dưỡng khác nhau. Lưu ý khi ăn nên cắt nhỏ, nhai kỹ để dễ tiêu hóa.

chụp ảnh sự kiện nào cho đẹp hoặc chọn dịch vụ quay phim sự kiện  và quay tvc quảng cáo kèm với đó là chụp ảnh thời trang và chụp hình sản phẩm